Lượng giao dịch tài chính điện tử Hàn Quốc tăng cao nửa đầu năm

Tại xứ sở kim chi, ứng dụng thanh toán điện tử Samsung Pay hiện có đến 6,44 triệu người dùng ít nhất một lần trong tháng. Vào tháng 9 năm ngoái, con số này chỉ ở mức 3,22 triệu. Theo báo cáo, tổng số người dùng hệ điều hành android tại Hàn Quốc là 37 triệu người. Giao dịch tài chính điện tử đang trở nên thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. Và Hàn Quốc cũng không nằm ngoài dòng chảy trào lưu này.

Theo khảo sát, có 64% người tiêu dùng tại đất nước Hàn Quốc cho biết rằng họ đã chuyển sang sử dụng các giao dịch điện tử thay cho hình thức giao dịch truyền thống vì phương thức thanh toán này mang lại sự dễ dàng và tính tiện lợi. Từ đây có thể thấy, Hàn Quốc đã vượt mặt nhiều quốc gia có nền kinh tế phát triển khác trên thế giới về số lượng người sử dụng thanh toán điện tử.

Giao dịch tài chính điện tử Hàn Quốc tăng kỷ lục

Lượng giao dịch tài chính điện tử trung bình mỗi ngày ở Hàn Quốc trong sáu tháng đầu năm nay tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước đạt 863,5 tỷ won (738 triệu USD). Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 13/9 cho biết lượng thanh toán qua điện tử trong giai đoạn tháng 1-6/2021 tăng cao kỷ lục bởi đại dịch COVID-19 thúc đẩy người dân tăng cường tham gia thương mại không tiếp xúc.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc ghi nhận lượng giao dịch thanh toán điện tử tăng gấp nhiều lần trong bối cảnh dịch bệnh

Theo BoK, lượng giao dịch tài chính điện tử trung bình mỗi ngày ở Hàn Quốc trong sáu tháng đầu năm nay tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước đạt 863,5 tỷ won (738 triệu USD). Đây là mức tăng cao nhất kể từ khi BoK thu thập dữ liệu thanh toán điện tử năm 2007. Số liệu của BoK cũng cho thấy số lượng giao dịch tài chính điện tử trung bình hàng ngày trong sáu tháng; tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 20,91 triệu giao dịch. Giao dịch tài chính điện tử bao gồm tất cả các khoản thanh toán dựa trên Internet; và điện thoại di động. Cũng như các giao dịch mua hàng qua dịch vụ tín dụng và thẻ ghi nợ điện tử.

BoK cho biết thêm tính đến hết tháng 6/2021, Hàn Quốc có 149 nhà cung cấp dịch vụ tài chính điện tử. Bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ kỹ quỹ và cổng thanh toán; cũng như các tổ chức tài chính trực tuyến dành cho dịch vụ thanh toán trực tuyến; hoặc điện thoại di động.

Môi trường thuận lợi cho thanh toán điện tử phát triển

Kakao Talk
Kakao Talk là một trong những ứng dụng thanh toán phổ biến nhất tại Hàn Quốc

Trong khi thị trường thanh toán điện tử tại Hàn Quốc đang nóng lên. Thì Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) tại quốc gia này đã ra quyết định. Mở cửa mạng lưới thanh toán liên ngân hàng đóng đối với các công ty tài chính phi ngân hàng. Hứa hẹn một môi trường phát triển ngày càng thuận lợi. Quyết định này của Ủy ban cho phép các ngân hàng và công ty fintech nội địa. Có thể truy cập tự do hệ thống thanh toán được thiết lập bởi các ngân hàng khác; và giúp họ có thể dễ dàng đưa ra những sản phẩm. Và dịch vụ tài chính có tính cải tiến hơn nữa. FSC cũng lên kế hoạch xây dựng một hệ thống ngân hàng mở vào cuối năm nay. Và xem xét lại Đạo luật giao dịch tài chính điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *